Trần Thiên (Danlambao) - Tôi viết ra đây là sự suy diễn cá nhân không nhằm mục đích bôi xấu hay chụp mũ cho cộng sản, vài dòng nhằm nâng cao sự cảnh giác của người dân nhằm duy trì sự hòa hợp tôn giáo tránh bị cộng sản lợi dụng tôn giáo nhằm mục đích chia rẽ dân tộc của chúng ta. Vì những gì mà cộng sản nói và làm đều khác nhau đó là thuộc bản chất của cộng sản.


Sự vô thần của cộng sản là nguyên chính cho họ trở thành người không có trái tim, cho nên họ tàn ác chẳng khác gì loài quỷ dữ, một điều ngạc nhiên mấy ngày qua việc bà con phật giáo tổ chức mừng lể Phật đản như thường lệ. Nhưng chúng ta thấy các gương mặt chính quyền cộng sản như Lê Thanh Hải ở thành phố Sài Gòn dẫn bộ sậu thắp hương tại chùa với gương mặt hết sức đạo đức giả, đồng thời các báo chí lại đăng tin ôn lại năm mươi năm Ngài Thích Quảng Đức tự thiêu nhằm mục đích phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm.

 

tu-hanh-gi-day.jpg


Việc nhắc lại sự kiện lịch sử này để làm gì trong thời điểm này? Phải chăng đây là chiêu trò PR lấy lòng Phật tử để nhằm mục đích đối trọng với Công giáo, vì trong thời gian qua công giáo chính thức tuyên bố ủng hộ các nhà hoạt động dân chủ, đồng thời góp tiếng nói của giáo hội xây dựng lại hiến pháp mới, rồi còn rất nhiều hoạt động chống ngoại bang mà Công giáo cổ súy, khi cộng sản thấy được nguy cơ mà Công giáo đem lại cho họ, họ phải tìm sự đồng thuận từ một tôn giáo khác, tôn giáo khác không gì bằng phật giáo vì họ đã một lần thành công,


Sau khi họ PR thành công với phật tử, vì phật giáo cộng sản đã nắm trong tay họ sẵn sàng tạo dư luận, thậm chí họ có thể kích thích bằng bạo lực giữa hai tôn giáo việc này cộng sản không ngại thực hiện. khi hai tôn giáo trúng kết thì hiển nhiên ngư ông đắc lợi là cộng sản, một đất nước người dân luôn hận thù với nhau đó là mục đích cộng sản muốn, sự cai trị bằng vũ lực với sự bất ổn là quá hợp lý trong giai đoạn mà toàn dân đang nắm tay nhau lật đổ cái chế độ thối nát này.


Chúng ta hãy cảnh giác với cộng sản về chiêu trò này, chúng ta hy vọng ông trời có mắt giúp đỡ dân Việt thoát khỏi tai ương cộng sản. chúng ta còn có trái tim bất tử của Bồ tát Thích Quảng Đức làm nhân chứng để lật tẩy những việc mà cộng sản làm. Cộng sản sợ nhất là quả tim của ngài vì trong quả tim còn chứa một hàm lượng chất độc do cộng sản tiêm vào trước khi đem ngài đi đốt, Phật giáo hãy cùng nắm tay thật chặt với các tôn giáo khác để giúp dân Việt thoát tai ương cộng sản, Phật giáo hãy đòi lại quả tim và hãy thử xem có bao nhiêu hàm lượng chất độc trong đó để lật tẩy cộng sản gian ác để góp một phần lật đổ cộng sản nhanh nhất.


 

 

*****

********** 

Latufa _Bên Thua Cuộc

 

Bên thua  cuộc này chẳng phải ta?
Thì còn ai nửa ở đâu ra?
Quê hương tan nát dân đồ thán
Và đảng bạo quyền phá quốc gia.

 

Bên thua cuộc này, chính là anh!
Người dân Miền Bắc vốn chân thành
Bị loài Cộng sản như ma quỷ
Phỉnh gạt xua vào lửa chiến tranh.

 

Bên thua cuộc này, chính là tôi!
Người dân Miền Nam vốn thảnh thơi
Tự do dân chủ và no ấm
Không biết, còn mơ cuộc đổi đời.

 

Bên thua cuộc này, là chúng ta!
Người dân Nước Việt vốn hiền hoà.  

 

******

*********

 

Forum  

Lê Cửu Long_Dã tâm của bọn lưu manh, vô học csVN trong việc gây chia rẽ và triệt hạ các TÔN GIÁO ở VN thì quá rõ. Bằng chứng là chúng đưa thằng Phạm Dũng, một Tướng công an ác ôn khét tiếng, tay của hắn còn dính máu của Tín Đồ và Dân vô tội, làm Trưởng ban Tôn Giáo Chính Phủ. Đặc biệt chúng ra sức đánh phá ác liệt Phật Giáo, vì đây là 1 Tôn Giáo lớn ( khoảng 80% dân số là Tín Đồ PG ) và lâu đời nhất tại VN.

Tiện đây, tôi xin mạn phép thưa chuyện với Qúy Vị Thiện Nam, Tín Nữ :

Hiện nay tại VN tồn tại song song 2 Giáo Hội : GHPGVNTN do Ngài Đại Lão Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ lãnh đạo. Đây là một Giáo hội Chân Chính,gồm những Vị CHÂN TU thực sự vì ĐẠO PHÁP và DÂN TỘC. Và một Giáo hội Quốc Doanh có tên GHPGVN ( còn có tên Giáo hội Quán Sứ ) toàn những tên công an trọc đầu giả dạng thầy tu. Bọn này thực sự là sư hổ mang, nếu cởi áo cà sa, mặc thường phục bọn chúng trở thành đầu gấu, côn đồ, NHÂN DÂN TỰ PHÁT. Điển hình cho đám này, trước đây có Thích thanh Tứ, và hiện nay có Thích thanh Quyết, Thích thanh Dũng v...v.

Quý vị Thiện Nam, Tín Nữ phải hết sức ĐỀ CAO, CẢNH GIÁC để phân biệt rạch ròi giữa CHÁNH ĐẠO và TÀ ĐẠO ( vì chiếc áo không làm nỗi một Thầy Tu )

 

su-ong.jpg

 

 

 VIETNAMSAIGON NGUYEN _Hai sư đoàn (30.000 - 40.000) công an đầu trọc hiện nay trong nước mà những người hiểu biết gọi là Phật giáo quốc doanh, là 2 sư đoàn công an được huấn luyện thuần thục công tác tuyên vận, kinh tài, mật báo, phá rối, chia rẽ Phật giáo và các tôn giáo khác, mục đích chính của chúng là diệt tận gốc Phật giáo tại Viêt Nam.  

 

Công an Việt cộng nhiều năm nay cũng đã ào ạt đưa bọn đầu trọc ra hải ngoại. Chúng được nhâp cư vào Mỹ dễ dàng với lý do hoạt động tôn giáo. Chúng chỉ cần cạo trọc cái đầu, mặc chiếc áo cà sa, và có giấy chứng nhận của "nhà nước CHXHCNVN". Khi một thằng công an trọc đầu nào lọt vào Mỹ, nó sẽ mua hay xây một cái "chùa" để trụ trì, là có thể bảo lãnh đồng bọn dễ dàng. Ngoài ra bọn đầu trọc trụ trì tiếp tục làm bảo lãnh,cho vợ con , cháu chúng, hoặc ăn tiền hối lộ để bảo lãnh. Bởi thể hiện nay ở Mỹ và Việt nam chùa chiền mọc lên như nấm. Nguồn tiền này ở đâu mà chúng có thể mua bất động sản hay xây chùa như thế ? Bạn cũng có thể tìm ra câu trả lời. Nếu một lần bạn đến một cái chùa lớn nào đó ở Việt nam, có đông đảo "tăng ni", bạn có thể thấy và nghe mấy thằng đầu trọc trẻ đấu láo với nhau, nói tiếng "Đan Mạch", uống bia, coi phim con heo, đó là bọn công an Việt cộng đầu trọc. Chúng được "nhà nước" trả lương sau khi đã tổng kết và giao nộp tất cả tiền từ các " thùng tiền cộng đức" của chùa thu được của Phật tử, du khách đến viếng chùa, cho cơ quan... "nhà nước".... Đám công an đầu trọc ở Việt nam hiện nay sống như ông hoàng. Mỗi khi ở đâu có người chết mà mời chúng tới "tụng kinh" "cầu siêu" là chúng xuất hiện bước ra từ một đoàn xe Mercede hay BMW đời mới, và tiền bồi dưỡng cho chúng phải luôn từ 100 triệu trở lên chứ không thể dưới và nhiều khi phải thanh toán trước để giữ chỗ...Đám đầu trọc ở Việt nam và nhiều chùa tại hải ngoại đang sống thoải mái và công tác tốt việc tàn phá Phật giáo Việt nam, từ những nguồn tiền Phật tử "cúng dường" cho chúng mà đồng bào nhẹ dạ, ngây thơ cứ nghĩ là họ đang tạo "phước", hay họ đang làm bổn phận thiêng liêng là cúng dường Tam Bảo....

 

 

DVM _Tôi là người theo Phật giáo. Lúc nhỏ, tôi thấy chính quyền CS ngầm xúi dục, chia rẽ giữa Đạo Phật và Đạo Công giáo! Chúng làm cho người không theo Công giáo tin rằng, Đạo Công giáo là tay sai, gián điệp, phản động của Mỹ ngụy. Năm 1972, khi Mỹ ném bom Miền Bắc, cộng sản đã rất mưu mô khi bố trí tên lửa, ụ pháo bên cạnh các nhà thờ Công giáo (do các nhà thờ này nằm gần chỗ trọng yếu hoặc trên đường bay của máy bay) Chúng làm như vậy để cho máy bay không dám thả bom vì sợ trúng nhà thờ, trong khi chúng tha hồ khai hỏa các máy bay này. Còn nếu chẳng may máy bay Mỹ không phát hiện ra nhà thờ mà thả bom tiêu diệt các hỏa lực ấy, gây thiệt hại cho nhà thờ thì công sản lu loa lên rằng "Máy bay Mỹ đánh phá cả vào nhà thờ, chùa chiền, tàn sát dân thường" Trong khi chính chúng cũng muốn diệt dân Công giáo và nơi thờ tự của họ! Giờ đây, cũng vẫn kiểu lưu manh cộng sản, thậm chí còn gian manh hơn nhiều lần. Chúng tiếp tục lợi dụng vào Đạo Phật, chia rẽ các Đạo với nhau!!!

PHO _Hoan hô nhận xét của tác giả. PHO mới về VN và cũng có nhận định y như vậy. Năm nay Phật Giáo Việt Nam mừng lễ Phật Đản long trọng chưa từng có. Dọc theo QL1, với chiều dài khủng khiếp, trên các trụ điện một mặt là cờ đỏ, mặt kia là mừng lễ Phật Đản. Mình có hỏi người dân năm ngoái có mừng lễ Phật Đản long trọng như vậy không thì nghe đáp là không có. Như vậy Năm nay Việt cộng lăng xê Phật Giáo Việt Nam có mưu đồ gì?

Tổng hợp các sự kiện đây đó dần dần lộ ra mưu đồ của Việt cộng là dùng Phật giáo để đối trọng với sự chống đối đảng đang manh nha của Công giáo. Mong rằng có nhiều bài viết về đề tài này để lật mặt nạ âm mưu cs nhằm chia rẽ tôn giáo để cai trị, cho nhân dân đừng bị cuốn vào âm mưu này. Thân chào.  

 

silverbullet _Tam bảo của đạo Phật là : Phật, Pháp, Tăng

Phật : đem cái tượng của lão hồ ly vô thần để ngang với Phật => hạ giá & xem thường Phật bảo.
Pháp: đem lý thuyết xã nghĩa (cũng vô thần) trộn tùm lum với Pháp => hoen ố, ô nhiễm, vẩn đục Pháp bảo.
Tăng : búa và liềm cạo trọc đầu rồi quấn vào cái áo vàng .... Tăng búa liềm => làm sao là "Tăng bảo" được !?

Tam bảo đã không có, không còn .... thì đạo Phật ở VN là đạo gì đây?

Vì vậy người Việt (kể cả một số rất đông Phật tử) than thở / thở than ... là Phật giáo VN đang gặp thời mạt đạo nên ác tăng & quỷ ma khoác áo cà sa quá xá nhiều..

Sự thực: Chùa ở Việt Nam bây giờ đa số là ổ quỷ, ổ ma... của việt cộng (vô thần)! Phật hay Bố Tát nào mà dám trụ/ cư ngụ .. Chỉ có Tinh (hồ ly tinh) và quỷ ma ( tăng búa liềm) cư trú mà thôi ... Đi chùa lạy Phật ngày nay = đi chùa lạy hồ ly TINH và quỷ ma !!!

 

công dân VN _Lần đầu tiên sau 38 năm "phỏng dái", các chùa Phật giáo được phép "treo cờ vì tự do tôn giáo". Đáng lẽ họ phải rất vui mừng hớn hở. Nhưng tôi thấy rất lạ, đáng ra họ phải may cờ mới và người Phật tử phải hớn hở đi treo cờ trên đường phố mới phải chứ. Đàng này các sư phải tự đi leo trèo trên các trụ điện để treo cờ rất vất vả. Có lẽ là lệnh "trên" ban ra quá gấp chăng?! Cho nên tôi thấy có nhiều chùa moi cờ cũ cất dấu 38 năm qua đem ra treo lên, trông thật thê thảm.

Chả hiểu các sư cố tình làm như vậy hay là vì lý do nào chăng?!

Giá mà Công giáo được phép treo cờ ngoài đường phố như vậy, đố ai nhìn thấy một ông linh mục nào đi leo trèo như thế tôi xin thưởng 10 triệu đồng.  


 vuhung_Vài tuần nay, tại Melb. trên radio có đọc thông báo của chùa Pháp Bảo, mời các hội đoàn, đồng bào v.v...đến dự lễ kỷ niệm 50 năm Quốc nạn, Pháp nạn và tri ân bồ tát Thích Quảng Đức cùng các vị khác 'vị pháp vong thân'..., có xe bus đưa đón đến chổ hành lễ,... bla, bla...
Bấy lâu nay, sư Bảo Lạc im hơi lặng tiếng, nay lại loan đi một thông cáo nẫy lửa. Không biết sư có nhận thấy lỗi lầm của các vị sư xách động Phật giáo đồ vào năm 1963, dối trá trong nước và cả thế giới. Bao nhiêu người đã thiệt mạng và làm lợi cho VC, quý ngài phải chui nhủi qua tỵ nạn VC tại Úc và nay nước VN đã bị dâng cho quan thầy Trung cộng. Hiện nay, bao nhiêu người đang đau đớn vì bị cướp, bao nhiêu người bị tù đày vì lên tiếng bảo vệ giang sơn VN. Lẽ ra, nếu thật sự tu hành, có trái tim và khối óc, quý ngài phải sám hối vì đã vô tình hay cố ý tạo tội ác, gây đau thương cho cả một dân tộc. Các tấm hình đã được đưa lên mạng cho cả thế giới thấy sư Thích Quảng Đức bị tưới xăng và châm lửa đốt ...thì còn che dấu ai được mà còn gọi là 'Tự Thiêu' (xin tìm hiểu nghĩa của chữ tự thiêu). Pháp nạn là vì các sư theo Cọng, Quốc nạn vì các sư hùa theo Cọng đưa dân vào chổ chết, dâng nước cho giặc xâm lăng.
Xin quý ngài tự vấn lương tâm và nên thành thật. Đạo Phật giảng dạy luôn luôn có quả báo và luân hồi.

 

TwitterFacebook_Thân gởi Bạn Vũ Hùng ( hay Vũ Hưng, vì Bạn viết không có dấu ).

Nếu Bạn gặp tên thầy chùa nào mà nói năm 1963 là PHÁP NẠN thì hắn đích thị là thằng công an trọc đầu, sư hổ mang, đội lốt Phật Giáo. Chính sau ngày 30/4/75 Phật Giáo VN mới THỰC SỰ LÂM VÀO THỜI KỲ PHÁP NẠN. Điều đau lòng là THỜI KỲ PHÁP NẠN kéo dài mãi đến tận hôm nay.

   

 

Trần Mạnh Hảo_Trong bài: “Một nơi an lành cho Bác”  của Tưởng Năng Tiến in trên website Dân Làm báo, viết về chiến dịch thần thánh hóa ông Hồ Chí Minh theo kiểu Dũng Lò Vôi đưa tượng ông Hồ vào chùa của “Lạc cảnh Đại Nam quốc tự” để thờ như một ông Phật, tác giả viết:


“Sự kiện này được phóng viên của Đàn Chim Việt, thường trú tại Varsovie, tường thuật như sau:
“Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc ‘mời’ linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó, và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc ‘bí mật ngoại giao’ mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.”


Cũng theo bài báo trên, quận ủy quận Tây Hồ Hà Nội đã chỉ thị cho các làng xã đưa tượng ông Hồ Chí Minh vào các đình làng thờ như thành hoàng của các làng trong toàn quận, như sau:


“Thiên hạ đang xôn xao về việc “Hồ Chí Minh sẽ làm thành hoàng tại các đình làng. Theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý đình làng Phú Xá (làng Sù – phường Phú Thượng, Tây Hồ, HN) đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng này để thờ cùng thành hoàng làng (vốn ngự ở đình đã gần 300 năm). Cũng theo chỉ đạo, 3 nhà sư trong trang phục Phật giáo đã sử dụng 1 đầu trâu và 3 bát máu tươi để cúng cho hồn tượng thêm ‘linh.’


“Dự buổi lễ khánh thành tượng Hồ Chí Minh ở đình làng vào sáng hôm sau có các quan chức: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đại diện các ban ngành đoàn thể của quận, phường. Tổng giám đốc Khu đô thị Nam Thăng Long, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bao bì xuất khẩu (hai đơn vị tài trợ chính) đã tham dự. Giá trị bức tượng khoảng hơn 2 tỉ đồng.Tới đây, quận sẽ chỉ đạo các Ban quản lý đình làng trên địa bàn quận học tập và làm theo để phấn đấu mọi đình làng đều phải có tượng Hồ Chí Minh được thờ cùng thành hoàng làng.” (8, 9)
Cứ đà này, chẳng mấy chốc, “Giáo hội Phật giáo Việt Nam” với tiêu chí: “ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - CHỦ NGHĨA XÃ HỘI” nhất định sẽ đưa tượng ông Hồ Chí Minh vào các chùa quốc doanh để thờ như thờ một vị Bồ Tát; lấy đà đưa tượng các ông Marx, Lenine, Stalin, Mao Trạch Đông, Pôn-Pốt, Kim Nhật Thành... vào chùa để thờ như những vị Phật cộng sản, những vị “Phật” đã từng ra lệnh giết chết hàng trăm triệu người dân vô tội mà thế giới văn minh đã từng lên án.


Nhân dịp mừng ngày Phật đản năm nay 24-5- 2013, kẻ viết bài này xin thỉnh các thầy của “Giáo hội Phật giáo Việt Nam” rằng có phải nền Phật học Việt Nam vốn nhân đạo thâm sâu, cao vời thánh thiện, siêu việt viên mãn đức từ bi hỷ xả từ độ Lý Trần, liệu có phải đang đến thời kỳ mạt pháp? A Di đà Phật, xin cám ơn các quý thầy và chờ sự thỉnh giáo của các quý thầy trên Internet...

 

 

Tưởng Năng Tiến_Tuổi Trẻ Online mô tả “Đại Nam quốc tự và khách sạn 5.000 phòng, gồm 1.000 phòng được thiết kế theo kiểu cung điện với giá 5-200 USD/phòng/đêm, 4.000 phòng còn lại có giá 5-30 USD/phòng/đêm.” Thiệt là quá đã. Đúng là Lạc Cảnh Đại Nam Quốc Tự. Chùa mà xây chung với chợ như vậy thì trước sau gì chị em ta ở bến Ninh Kiều, ở Đồ Sơn, ở Quế Lâm... rồi cũng sẽ nườm nượp tề tựu về Bình Dương sống chung với Bác cho coi.


Dù có tượng Phật (làm vì) bên trong chính điện, với cái thứ chùa chiền tào lao và uế tạp (với sở thú, khu ăn chơi, phòng ngủ và đĩ điếm kề bên) như thế, người Việt có tên gọi dành riêng cho nó là dâm từ.


Dâm từ, theo Việt Nam Tự Điển – Khai Trí Tiến Đức là "đền thờ thần bất chính". Còn theo Đại Nam Quốc Âm Tự Vị của Huỳnh Tịnh Paulus Của (Imprimerie Rey, Curol & Cie: Sài Gòn 1895, trang 219) là miếu thờ yêu quái. Ở dâm từ, dân gian hay thờ cúng những… dâm thần!


Nghe mà thấy ớn. Thảo nào, ngày 19 tháng 5 năm 2012 – nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của ông Hồ Chí Minh – sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã vội vã đưa Bác sang trời Âu lánh nạn. Sự kiện này được phóng viên của Đàn Chim Việt, thường trú tại Varsovie, tường thuật như sau:
“Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc ‘mời’ linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó, và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc ‘bí mật ngoại giao’ mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.”


Ở một đất nước mà cái cột đèn (nếu) có chân cũng chạy luôn thì chuyện Bác phải đi tị nạn cũng không có gì là lạ. Chỉ có điều đáng phàn nàn là Bác ngồi chưa ấm chỗ thì đã có sự cố xảy ra.


Ở quê nhà, thiên hạ đang xôn xao về việc “Hồ Chí Minh sẽ làm thành hoàng tại các đình làng. Theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý đình làng Phú Xá (làng Sù – phường Phú Thượng, Tây Hồ, HN) đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng này để thờ cùng thành hoàng làng (vốn ngự ở đình đã gần 300 năm). Cũng theo chỉ đạo, 3 nhà sư trong trang phục Phật giáo đã sử dụng 1 đầu trâu và 3 bát máu tươi để cúng cho hồn tượng thêm ‘linh.’


“Dự buổi lễ khánh thành tượng Hồ Chí Minh ở đình làng vào sáng hôm sau có các quan chức: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đại diện các ban ngành đoàn thể của quận, phường. Tổng giám đốc Khu đô thị Nam Thăng Long, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bao bì xuất khẩu (hai đơn vị tài trợ chính) đã tham dự. Giá trị bức tượng khoảng hơn 2 tỉ đồng.Tới đây, quận sẽ chỉ đạo các Ban quản lý đình làng trên địa bàn quận học tập và làm theo để phấn đấu mọi đình làng đều phải có tượng Hồ Chí Minh được thờ cùng thành hoàng làng.”
(http://youtu.be/j7VXAIRbBSE)


Trên dương thế mâm nào mà không có Bác. Qua cõi khác, Bác lại tiếp tục bao thầu trọn gói và tuốt luốt khắp mọi nơi thì cũng tốt thôi. Tuy nhiên, tưởng cũng nên tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hai thành hoàng (một cách đàng hoàng) chút xíu.


Bách khoa toàn thư mở Wikipedia có ghi như sau:


“Thành hoàng (城隍) là vị thần được tôn thờ chính trong đình làng Việt Nam. Vị thần này dù có hay không có họ tên & lai lịch, dù xuất thân bất kỳ từ tầng lớp nào, thì cũng là chủ tể trên cõi thiêng của làng & đều mang tính chất chung là hộ quốc tỳ dân (hộ nước giúp dân) ở ngay địa phương đó…


Thành hoàng xuất phát từ chữ Hán: Thành là cái thành, hoàng là cái hào bao quanh cái thành; và khi ghép chung lại thành một từ dùng để chỉ vị thần coi giữ, bảo trợ cho cái thành…


Các thứ hạng


Cũng theo sách Việt Nam phong tục, thì mỗi làng phụng sự một vị Thần hoàng; có làng thờ hai ba vị, có làng thờ năm bảy vị, gọi chung là Phúc Thần.


Phúc Thần có ba hạng:


Thượng đẳng thần là những thần danh sơn Đại xuyên, và các bậc thiên thần như Đông thiên vương,  Sóc thiên vương, Sử đồng tử, Liễu Hạnh công chúa... Các vị ấy có sự tích linh dị, mà không rõ tung tích ẩn hiện thế nào, cho nên gọi là Thiên thần. Thứ nữa là các vị nhân thần như: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo... Các vị này khi sanh tiền có đại công lao với dân với nước; lúc mất đi, hoặc bởi nhà vua tinh biểu công trạng mà lập đền thờ hoặc bởi lòng dân nhớ công đức mà thờ. Các bực ấy đều có sự tích công trạng hiển hách và họ tên rõ ràng, lịch triều có mỹ tự bao phong làm Thượng đẳng thần.


Trung đẳng thần là những vị thần dân làng thờ đã lâu, có họ tên mà không rõ công trạng; hoặc là có quan tước mà không rõ họ tên, hoặc là những thần có chút linh vị, tới khi nhà vua sai tinh kỳ đảo võ, cũng có ứng nghiệm thì triều đình cũng liệt vào tự điển, mà phong làm Trung đẳng thần.


Hạ đẳng thần do dân xã thờ phụng, mà không rõ sự tích ra làm sao, nhưng cũng thuộc về bực chính thần, thì triều đình cũng theo lòng dân mà phong cho làm Hạ đẳng thần.


Ngoài ba bực thần ấy, còn nhiều nơi thờ bậy bạ, như: thần bán lợn, thần trẻ con, thần ăn xin, thần chết nghẹn, thần tà dâm, thần rắn, thần rết...Các hạng ấy gọi là tà thần, yêu thần, đê tiện thần vì dân tin bậy mà thờ chớ không được vào tự điển, không có phong tặng gì...


Bác, rõ ràng, thuộc loại “thần bậy bạ” nhưng chưa có danh xưng tên nên tôi mạo muội xin đề xuất gọi tên ngài là... thần chết. Cũng theo Wikipedia: “Chiến tranh Việt Nam đã gây ra cái chết của từ 3 đến 5 triệu người Việt.” Nếu không có Bác, chắc chắn, đã không có hai cuộc chiến rất thần thánh và hoàn toàn không cần thiết vào thế kỷ vừa qua. Và ngoài Bác ra ai mà có đủ khả năng đẩy “từ 3 đến 5 triệu người Việt” vào... chỗ chết?

 

 

Cầu Nhật Tân _Hồ Chí Minh sẽ làm thành hoàng tại các đình làng?

Mới đây, theo chỉ đạo của Quận ủy & UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý đình làng Phú Xá (làng Sù – phường Phú Thượng, Tây Hồ, HN) đưa tượng Hồ Chí Minh vào đình làng này để thờ cùng thành hoàng làng (vốn ngự ở đình đã gần 300 năm). Dưới đây là lễ hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh do Quận ủy, UBND Quận Tây Hồ cùng Đảng ủy phường Phú Thượng tổ chức. Cũng theo chỉ đạo, 3 nhà sư trong trang phục Phật giáo đã sử dụng 1 đầu trâu và 3 bát máu tươi để cúng cho hồn tượng thêm ”linh”..

 


Đông đảo cán bộ, Đảng viên, doanh nhân, phú hào địa phương đã được chi bộ đảng, chính quyền, đoàn thể huy động đến khấn vái, xin được đời đời hưởng lộc. Tuy nhiên, nhiều người dân đã phản đối và không đến dự buổi lễ lố bịch này..
Dự buổi lễ khánh thành tượng Hồ Chí Minh ở đình làng vào sáng hôm sau có các quan chức: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đại diện các ban ngành đoàn thể của quận, phường. Tổng giám đốc Khu đô thị Nam Thăng Long, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bao bì xuất khẩu (hai đơn vị tài trợ chính) đã tham dự. Giá trị bức tượng khoảng hơn 2 tỉ đồng.

Tới đây, quận sẽ chỉ đạo các Ban quản lý đình làng trên địa bàn Tây Hồ học tập và làm theo để phấn đấu mọi đình làng đều phải có tượng Hồ Chí Minh được thờ cùng thành hoàng làng.

 

 

Xem thêm :

.....Đoàn "hộ tống" nhà sư "đi một bước, lạy một lạy" đánh người vỡ đầu .

 

 

  

**********

 

 

Tại VN hiện nay nhà cầm quyền luôn tuyên bố với thế giới về Tự do tôn giáo được xem trọng và phát triển, các quan sát viên quốc tế đến kiểm tra thì cũng thấy đình chùa miếu mạo hoạt động rầm rầm trong đó phải kể đến Phật giáo, Ki tô giáo, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo và một số tôn giáo khác. Các tín đố được tự do hành lễ theo đạo giáo của mình nhưng các quan sát viên quốc tế không biết một đặc điểm của tôn giáo tại VN mà tại nước họ không có: “Tất cả đều phải tham gia vào các hội đoàn do nhà cầm quyền quản lý, ai không theo sẽ bị triệt tiêu mau chóng với đội ngũ côn an tôn giáo có mặt khắp các tỉnh thành”.

Nhân ngày Phật Đản chúng ta hãy nhìn sư ông Thích Thiện Nghĩa trụ trì chùa Giác Lâm * Q. 6 SG và xem các phát biểu của ông:


'Để hướng các phật tử sống “tốt đời đẹp đạo” tuân thủ pháp luật, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, Thượng tọa Thích Thiện Nghĩa đã vận động các đại đức đến UBND P9Q6 chào cờ vào thứ hai đầu tháng. Với ông, đây là niềm tự hào, thể hiện trách nhiệm xã hội. Trong mỗi buổi lễ chào cờ, ông còn kể những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của dân tộc. 

Thế đấy, một nhà tu hành cũng đi bưng bô cho bác và đảng để đổi lại những vinh hoa vật chất giả tạo tầm thường như bọn thứ dân. Ông quên mất lý tưởng nhà Phật mà ông đi theo là con đường Giải Thoát chứ không phải con đường Danh Vọng, và chữ Sắc Sắc, Không Không không nằm trong đầu óc của nhà sư giả hiệu này.


Đối ngược lại với những buổi cứu trợ bà con nghèo của Thích Thiện Nghĩa là các buổi cứu trợ các thương phế binh chính quyền cũ của Hòa thượng Thích Không Tánh trụ trì chùa Liên Trì, Thủ Thiêm, Q2, SG đã bị đội ngũ côn an, an ninh, quần chúng tự phát bao vây khống chế và tịch thu những vật phẩm đơn sơ dành cho họ trong khi một mặt nhà cầm quyền luôn rao giảng về Hòa hợp, hòa giải !


Điều này cho thấy với bản chất ti tiện, hèn mạt nhà cầm quyền CSVN chỉ là những kẻ cơ hội bạo quyền ức hiếp người bại trận đồng bào của mình dù chiến cuộc đã đi qua gần nửa thế kỷ. Và cũng đừng nên nói rằng nhà nước CHXHCNVN là một quốc gia tôn trọng nhân quyền vì đã ký các cam kết trước Liên Hợp Quốc.


Đó chỉ là một mớ giấy lộn không hơn không kém khi não trạng của các người thừa hành chế độ không còn có lương tri!
Nhân ngày Lễ Phật Đản Nguyên Anh (danlambaovn)

 

* Quốc Bảo :Xin có thắc mắc: Tác giả có thể có sự nhầm lẫn giữa Giác Lâm và Tuyền Lâm? Giác Lâm nằm ở P10, Q. Tân Bình. Còn Tuyền Lâm thì đúng là nằm tại F.9, Q.6, SG. Vậy Ông "Sư" Thích Thiện Nghĩa chắc là trụ trì chùa Tuyền Lâm Q. 6, SG.  

 

BNS _Ông Hồ được con cháu thờ, lập ra tôn giáo mới từ đạo vô thần :vô gia đình,vô tôn giáo,vô tổ quốc.Đạo này chỉ đọc kinh Các Mác và thờ mấy ông thần nước mặn Sít,Lênin,Mao.Thuở mới khai sinh sau cuộc kắt mạng long trời lở đất CCRĐ 1954 ,đạo vô thần phát triển mạnh.Sau khi phỏng dái miền Nam đạo vô thần ăn có vào chi nhánh Phật giáo quốc lủi khai trừ Phật giáo Thống nhất.Tất cả chuà chiền đều quốc doanh hoá vẩn xử dụng kinh Phật để đánh lưà các Phật tử mê muội,cuồng tín.Sư quốc doanh tụng kinh (thường để băng casette) nửa Phật nửa vô thần:Nam mô a di đà PHẬP (lút cán).
Trong chùa thờ Phật và có tượng bác Hồ ngồi ngang hàng .Bác Hồ trở thành ông thánh có bí danh:Ngọc hành thượng sư
Hàng sư quốc doanh được đào tạo từ đám Côn An
Trên thì nón cối đội đầu
Dưới thì mang loại dép râu ăn mặn.
Vào chuà quốc danh có hai cổng dành cho Thiện nam và tín nử với các câu văn nhắc nhở:
Thiện nam phải nhớ "thiền tu"
Tín nữ phải nhớ ngã mu bái thầy
Sau này sư quốc danh được đảng xuất cảng qua các nước tây phương nơi có Cộng đồng người tỵ nạn với mục đích làm tha hoá đạo Phật và lập ra hệ thống chuà Franchise như Mc Donald,Kenturky chicken v. .v..Một ông sư quản lý 3 chuà .Điển hình một sư đồng chí mới bị lộ ăn thịt,uống martell và có vợ con,bi tố giác ở tiểu bang bên Mỹ.Bên Úc sư quốc doanh cũng đi tắm hồ bơi công cọng, ngồi sona.  

Sư ông thời đại a Còng (@)
Bú mồm ca sỉ,vợ con đề huề

 

TwitterFacebook_các bạn không biết đó chứ ở bình dương có chùa long ân hiện ở phú chánh ông sư cha thì nhậu như rươi giờ ông sư con chơi cả gái thế mà mấy mẹ sài gòn rằm nào cũng lên để cúng tam bảo mới là lạ chứ.

 

Nói Thiệt Không Sợ Mích Lòng_Nói trước nhé! Mình không có ý bài xích tôn giáo hay kích động lòng dân gì hết nhá!

Xưa nay mình thấy chỉ có mấy ông sư mới sợ việt cộng và hay nghe lời việt cộng dụ dỗ. Mình thấy rất nhều chùa thờ hồ cáo tặc, chứ chưa thấy nhà thờ nào hoặc các cơ sở Tôn Giáo của Đạo Hòa Hảo đồng ý cho hồ ghép hộ hay nhập hộ khẩu. Tại sao vậy?

Mình nghĩ đó là do LÒNG KIÊN ĐỊNH của Người Truyền Đạo ( Người Hướng Đạo) và LÒNG KIÊN ĐỊNH của Tín Đồ. Người ta KIÊN ĐỊNH tôn thờ Đấng Tối Cao của Tôn giáo mình, chứ nhất quyết không cho cái thứ uế tạp, mất dạy, ma lanh như hồ chí minh vào hưởng ké Sự Tôn Nghiêm Tâm Linh.

Ai mà cho "thờ ghép" hồ chí minh vào chung bàn thờ thì hãy suy nghĩ và nhìn lại mình coi có còn TÔN TRỌNG NƠI THỜ TỰ hay không.

 

vietnam _Đánh dấu là không thích hợpMọi người , ai cũng có thể là Phật, nếu giác ngộ.
Đó là điều khác biệt của đạo Phật (theo đúng nhà Phật, chứ không phải ba thứ xằng bậy như bọn cộng sản đang lợi dụng, hoặc lai căng do con người tô vẽ , thêu dệt nên) với các tôn giáo khác. Đức Phật chưa bao giờ tự cho mình là đấng tối cao. Đức Phật chỉ là một NGƯỜi có phẩm chất hiếm có, tự giác ngộ và chì cho chúng sinh con đường giái thoát.

Rất nhiều sư sãi ngoài kia trong các chùa, chưa thể gọi là sư theo đúng nghĩa, mà chỉ là thầy cúng, giữ chùa. Chưa chắc đã hiểu biết được một phần của chữ "Vô" của nhà Phật. Phật không gọi mọi người dựng tượng, không kêu gọi người đời làm chùa to, chùa lớn để xưng tụng Phật. Tất cả đều là sản phẩn của con người. Bổi thế mới có câu" Phật tại tâm". Con người với những mục đích khác nhau, tốt có, xấu có để truyền bá tư tưởng của đức Phật, truyền dạy những điều hay cho bá tánh, để tiêu giảm đi cái xấu trong con người, thức tỉnh cái tốt, để con người có thể tự giác ngộ mà giải thoát bản thân mình. Để hiều được Phật pháp, đó là một triết học, khoa học, phải có hiểu biết, nghiên cứu , chứ tụng niệm mỗi ngày chưa thể gọi là hiểu biết đươc Phật học. Trái lại, kẻ xấu lợi dụng cửa chùa để thực hiện những mưu đồ nào đó không vì chúng sanh, nhân dân.

nguoivietdauthuong _Sư quốc doanh ngày nay mọc tràn lan ,nhiều như nấm sau cơn mưa ! chùa xây hoành tráng bằng bê tông cốt sắt ở khắp mọi nơi , được công an khu vực , dân phố bảo vệ chặt chẽ đêm ngày ! Thầy chùa biết xài thẻ ATM và có di động để nghe tiếng tit tit của Ngân hàng báo có , trong tài khoản của Thầy .

Thấy chùa quốc doanh bây giờ sướng như tiên : ăn ngủ khỏe trong chùa sạch sẽ đầy đủ tiện nghi với những người hầu ( được gọi là làm công quả ) bằng tiền của bá tánh ngây thơ (hay bá tánh cán bộ tham ô , sợ bị đấng linh thiêng trừng phạt lấy lại hết vốn liếng ? ) cúng dường và thêm tiền hỗ trợ của chính quyền trả công đã đè bẹp tiếng nói của dân bằng cách kêu gọi đi tu : đi tu nghĩa là ăn chay và cúng dường và hiền lành nhẫn nhục chấp nhận số phận , binh tật nghèo hèn là do kiếp trước không tu .Có tức điều chi thì tự hộc máu mà chết , chứ không được sân si đứng lên biểu tình hay viết lách kêu gọi công bằng .

Xin quí đồng bào hãy bình tĩnh , làm ơn đừng có đến chùa cao cấp hoành tráng nữa , hãy đến những ngôi chua nghèo nàn , không có thùng Tùy Hỉ, hãy cúng nhang đèn và trái cây hay gạo mì tương chao . Thầy chùa đâu có lao động mà ăn chi cho nhiều ?  

 

.... Sư Cô" chửi thề,đập phá,thắt cổ ở sân bay !

 

 

 

************ 

 

 

 

From :

                      

            http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/tu-bo-gioi-duy-ac-e-thanh-phat.html

 

            http://danlambaovn.blogspot.fr/2012/09/mot-noi-lanh-cho-bac.html#.UZyjW9gwmf1

 

            http://caunhattan.wordpress.com/2012/08/12/ho-chi-minh-se-lam-dong-thanh-hoang-tai-cac-dinh-lang/

 

            http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/su-ong-thoi-o-eu.html

 

             http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/canh-giac-khi-cong-san-su-dung-ton-giao.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tag(s) : #Dư Luận Chính Trị VN
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :